Sunday, July 01, 2007

Checkmate

(Repost from friendster dated Jan. 21, 2007)

"Dapat marunong kang dumiskarte!" Yan palagi ang sinasabi sa akin ng supervisor ko tungkol sa takbo ng buhay...
Sa lahat ng klaseng laro di ako marunong dumiskarte ng maayos. Ewan ko ba kung bakit ganyan...? Isa sa mga laro ng buhay ay ang pag-ibig. Sa tingin ko eto na ang pinakasikat na laro sa mga tao...
Bakit naman mahirap dumiskarte? Mahiyain daw kasi ako... Pag may problema sa isang relationship tinitignan ko muna kung saan ako nagkamali bago gumawa ng galaw... Pero sabi nila di na natin kailangan pang mag-isip basta tira ka ng tira parang chess... Pag nacorner tsaka ka gagawa ng mga fork na chess move...
Siguro nga, sobrang bait ko na para abusuhin ako ng iba... Dahil hangga't maaari ayoko magpahiya ng tao...
Mabuti may mga friends ako na gumagabay sa mga galaw ko... "Arol, it's better to change your number..." Change my signature move so they can't read my move...
"Don't worry lahat tayo di sigurado..." I really hope life was this easy and predictable... I wish I could find her or atleast she could realize how important she is to me...
Life was pure and honest but sometime it is very tricky to play with... Forget the past and keep moving!!! Thanks guys!!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home