Thursday, February 09, 2006

Anong Meron Ang Taong Happy?



"Anong meron ang taong happy?" - isang katagang naririnig ko sa TV. Akala ko nga commercial ng McDO or some fastfood chain. Ganda nga ng pagkakagawa maganda rin ang jingle the commercial... Kung pwede ko lang irate ibibigay ko ng 10 yan as the highest... I considered it as one of my favorite commercial.

Jan. 27, 2006 1800hrs - 2000hrs

"Alam mo ba ung commercial ng Enervon-C?"

"Ah, ung anong meron ang taong happy?"

"Ganda nga ng pagkakagawa eh..."

"Kasi nagle-lay-low ang United diyan sa mga commercials last year."

"Tignan mo marami pang susunod na commercials"

Favorite ko ung commercial na yan. Nakakatuwang pakinggan at tignan. Pati mga kaibigan ko tinext ko ng quotes na "anong meron ang taong happy..." Sa totoo lang mga friends and kabarkada ko ang source ng happiness ko... dahil di ako nagkaroon ng magandang inspiration sa buhay ko kaya naging stressful ako sa work... hinahanap-hanap ko palagi sina Ross, EJ and Pat nung akala ko di ko na mamimeet ung mga kabarkada ko sa Scholia...

Silang tatlo ang palagi kong pinupuntahan kasi nga sila ang unang kaberks ko at naging source ng lakas ko... Pero parang kulang talaga... meron pa akong hinahanap...

Alam ko na kung ano ang hinahanap ko... wala kasi mga kabarkada ko sa scholia kaya kulang... nung magkita kami muli sa Paskuhan2005 nagbago ang lahat... I'm a complete person again... Marami na pala akong namiss sa kanila... Daming nagbago... Ako lang ata ang hindi nagbago eh...

Pero after nung gabing ginawa ni Lord... Nagbago ang lahat... Dami narin nagbago sakin...
Bumalik ang lakas at sigla ko... Di na ako masyadong naii-stress... Nagkaroon na ako ng rason sa buhay... Nagising narin sa wakas ang natutulog na kalooban...

Salamat sa inyo mga kaibigan at kabarkada... Salamat po sa Inyo Lord...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home